image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng bào Công giáo huyện Ý Yên tưng bừng đón Lễ Giáng sinh
Lượt xem: 73

Huyện Ý Yên có 13 giáo xứ, 35 giáo họ. Những năm qua, Ban Đoàn kết Công giáo huyện thường xuyên làm tốt vai trò đoàn kết, tập hợp rộng rãi đồng bào Công giáo đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động. Với phương châm “Người công giáo tốt là người công dân tốt”, đồng bào Công giáo ở các địa phương luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các nhiệm vụ chính trị tại địa phương; hăng hái hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành và Mặt trận Tổ quốc phát động như cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”, xây dựng xứ, họ đạo tiêu biểu, xây dựng khu dân cư Công giáo không có tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình Công giáo gương mẫu

anh tin bai

 

anh tin bai

   Những ngày này, trên khắp các giáo xứ, họ đạo, không khí mừng đón Thiên Chúa Giáng sinh đang trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Người người, nhà nhà hân hoan chờ đón Noel và năm mới an lành, thịnh vượng.

    Con đường dẫn vào nhà thờ giáo họ Lỗ Xá xã Yên Phú những ngày gần đến lễ Giáng sinh như được khoác tấm áo mới. Hai bên đường được trang hoàng lộng lẫy bởi vô vàn ánh đèn led lung linh sắc màu mang đặc trưng rất riêng của xứ đạo. Bên trong khuôn viên nhà thờ, đồng bào Công giáo đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng trong việc làm hang đá, làm sân khấu biểu diễn đêm Noel. Bên ngoài nhà thờ, những hang đá, cây thông, các biểu tượng về đức Chúa... đều được trang trí bắt mắt với đèn nhấp nháy, đèn led nhiều màu sắc. Đặc biệt, những hoạt cảnh mang đậm dấu ấn của đạo Thiên chúa như: "Hang đá Balem nơi chúa sinh", "Làng Na-da-ret", "Tiệc cưới tại Ca-na"... hay những lời chúc mừng Giáng sinh an lành, đều được làm rất tỉ mỉ.

anh tin bai

 

anh tin bai
 

    Tại Nhà thờ Giáo xứ Vạn Điểm thị trấn Lâm công tác chuẩn bị chào đón lễ Giáng sinh của đồng bào giáo dân nơi đây đang rộn ràng. Để tổ chức đêm hoan ca mừng Chúa tái sinh, đồng bào cùng nhau trang trí thánh đường, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

     Nhiều năm qua, lễ Noel không chỉ là ngày lễ lớn của đồng bào Công giáo mà còn trở thành ngày vui chung của tất cả mọi người, mang đến niềm vui, đưa mọi người đến gần nhau hơn, gắn chặt tình yêu thương của con người cùng mong ước những điều tốt đẹp, an lành, bình yên trong cuộc sống./.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

                       (Nguồn: Trang TTĐT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Thị Trấn Lâm - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Thị trấn Lâm - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: thitranlam.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang