image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THỊ TRẤN LÂM KHÓA VIII, NHIỆM KỲ 2021-2026 TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ MƯỜI
Lượt xem: 86

Ngày 27/12/2023, HĐND Thị Trấn Lâm  khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tổ chức kỳ họp thứ Mười. Dự chỉ đạo kỳ họp có Đồng chí Lê Trung - Phó Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện. Tham dự kỳ họp có các đại biểu HĐND thị trấn; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, Trưởng phó các ban, ngành đoàn thể; Hội đồng quản trị HTXSX&KDDVNN; Trưởng các tổ chức xã hội; Bí thư các chi bộ, Tổ trưởng các tổ dân phố, Tổ trưởng các tổ dịch vụ SXNN.

anh tin bai

Trong năm 2023, Thường trực HĐND, các Ban và Đại biểu HĐND thị trấn Lâm đã duy trì tốt các hoạt động theo đúng quy định. Thường trực HĐND giám sát, đôn đốc UBND và các ban ngành, đoàn thể tập trung giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri và Nhân dân, nhất là các vấn đề mới phát sinh. Các Ban của HĐND tổ chức giám sát về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; giám sát thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính, quản lý hồ sơ nhân hộ khẩu. Đa số các đại biểu HĐND đã thực hiện tốt vai trò, chức năng được luật quy định, giám sát và tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết HĐND; tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri, tham gia đầy đủ các kỳ họp, đại diện cử trị và Nhân dân trong việc thảo luận, bàn bạc, biểu quyết các chi tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

anh tin bai

(Đồng chí: Nguyễn Đức Nhuận - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND khai mạc kỳ họp)

Năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của thị trấn Lâm có nhiều chuyển biến tích cực, hoàn thành đạt và vượt 12/14 chỉ tiêu đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 11%. Thu nhập bình quân đầu người vượt 61 triệu đồng/người/ năm. Giá trị SXNN vượt 31,48 tỷ đồng. Giá trị chăn nuôi ước đạt 4,81 tỷ đồng. Hoạt động sản xuất Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp và Thương mại - Dịch vụ tiếp tục là mũi nhọn trong phát triển knh tế của địa phương. Đến nay trên địa bàn có hơn 700 hộ kinh doanh trong các lĩnh vực; 273 công ty, doanh nghiệp phát triển ngành nghề truyền thống chủ yếu là đúc đồng, mộc thủ công mỹ nghệ, cơ khí đã thu hút nhiều lao động có việc làm ổn định. Tổng giá trị sản xuất CN-TTCN năm 2023 của thị trấn Lâm ước đạt 830 tỷ đồng tăng 9,2% so với cùng kỳ.  Giá trị Thương mại - Dịch vụ vượt 10,3%.

 Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Lê Trung - Phó Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện đã thông báo kết quả kỳ họp thứ Mười HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời đã ghi nhận và đánh giá cáo những kết quả mà thị trấn Lâm đạt được trong năm 2023. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH trong năm 2024, đồng chí đề nghị thời gian tới Đảng ủy, Thường trực HĐND-UBND thị trấn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt sâu sắc kịp thời các quan điểm, chủ trường của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương tới cán bộ, đảng viên và nhân dân; tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, đồng thuận của nhân dân trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phát triển KT-XH đặc biệt là các nhiệm vụ trong xây dựng NTM, phát triển sản phẩm OCOP; phát triển các ngành nghề tạo việc làm cho người lao động. Làm tốt công tác GPMB triển khai thực hiện các dự án, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đồng thời, đề nghị HĐND thị trấn Lâm cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo của HĐND và UBND; chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đại biểu HĐND tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong việc chấp hành pháp luật, tăng cường hoạt động giám sát thường xuyên ở cơ sở… thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2024.

 anh tin bai

(Đ/c Dương Doãn Nhưỡng - Chủ tịch UBND tiếp thu và giải trình
các ý kiến kiến nghị của cư tri theo thẩm quyền tại kỳ họp)

Kỳ họp cũng đã giành thời gian thảo luận, tham luận về những vấn đề mà cử tri quan tâm. Các nội dung thảo luận, tham luận của đại biểu, cử tri và người dân quan tâm đã được lãnh đạo UBND giải trình cụ thể những vấn đề thuộc thẩm quyền trực tiếp tại Kỳ họp.

anh tin bai
anh tin bai

(UBND khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023)

Sau một ngày làm việc tích cực với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, 100% đại biểu đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp thứ Mười của HĐND thị trấn Lâm khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cơ quan chủ quản: Thị Trấn Lâm - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Thị trấn Lâm - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: thitranlam.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang