image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thông báo tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn
Lượt xem: 856

THÔNG BÁO

Về tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thị trấn Lâm

 

         Theo thống kê Tính từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 24.252 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 3 ca tử vong nguyên nhân là do phát hiện và nhập viện chậm. Đây là số liệu báo động với số ca mắc sốt xuất huyết nặng gia tăng ở các tỉnh trong thời gian gần đây,. Riêng tại Hà Nội tính đến nay đã ghi nhận 197 ca sốt xuất huyết

         Thời tiết hiện nay đang là thời điểm thuận lợi cho sự phát triển và gia tăng mật độ muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, nguy cơ số mắc tiếp tục gia tăng mạnh trong thời gian tới nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời

         Tại tỉnh Nam Định thời gian gần đây, bệnh sốt xuất huyết gia tăng ở một số xã phường. Ngành Y tế tỉnh các địa phương đang tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết .

         Trên địa bàn huyện Ý Yên đã xuất hiện 02 (hai) ca ngoại lai từ Hà Nội về Thị Trấn Lâm dương tính với sốt xuất huyết đã điều trị nội trú tại khoa Truyền nhiễm Trung tâm Y tế Ý Yên.

         Thực hiện công văn số 270 / KSBT ngày 29 tháng 6  năm 2023  của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định về đẩy mạnh công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Nam Định. Trạm Y tế Thị Trấn Lâm khuyến cáo toàn thể nhân dân một số lưu ý sau

         -  Sốt Xuất Huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do Virút Dengue gây ra.

         -  Bệnh lây do muỗi vằn hút máu truyền siêu vi trùng từ người bệnh sang người lành.

         -  Bệnh Sốt xuất huyết hiện nay chưa có thuốc điều trị, có thể bộc phát thành dịch đe dọa sinh mạng và sức khoẻ cộng đồng.

         - Để nâng cao nhận thức cũng như phòng không cho dịch bùng phát ảnh hưởng đến tính mạng người dân trạm y tế thị trấn lâm xin lưu ý bà con những điều sau.

         -  Khi thấy những dấu hiệu : Sốt cao đột ngột , từ 02 – 07 ngày đau khắp mình mẩy kèm theo xuất huyết, chấm xuất huyết trên da, chảy máu cam, chảy máu chân răng, đau bụng, nôn ói…hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị.

         - Phòng chống Sốt xuất huyết rất đơn giản và dễ làm, chỉ việc:

         + Ngăn ngừa muỗi vằn truyền bệnh SXH: Muỗi vằn thường hoạt động vào sáng sớm và chiều tối. Chúng thường đẻ trứng ở những nơi nước sạch như bể nước mưa không đậy nắp chậu hoa chậu cảnh vỏ lon vỏ hộp lốp xe hỏng có khi cả gốc cây mục mà có chứa nước là chúng đẻ trứng. Sau một tuần trứng nở từ con lăng quăng, bọ gậy và thành muỗi trưởng thành.

         + Diệt  bọ gậy/lăng quăng .

         + Loại bỏ nơi muỗi sinh sản bằng cách vệ sinh xung quanh nhà, che đậy bể nước thả cá để diệt bọ gậy và thường xuyên cọ rửa, đậy nắp, hoặc úp ngược các chum, vại, lu chứa nước…

         + Hàng ngày thu gom các dụng cụ có chứa nước là rác thải như vỏ lon vỏ hộp lốp xe mảnh chum vại vỡ…lấp đất các hốc cây mục đục thủng hoặc thay nước hàng tuần các chậu cây cảnh có chứa nước để muỗi không thể đẻ trứng.

         + Với phương châm không có bọ gậy không sốt xuất huyết vậy trạm y tế Thị Trấn Lâm kính mong bà con nhân dân trong toàn Thị Trấn nâng cao ý thức và trách nhiệm của mình tham gia chiến dịch cùng với trạm y tế các ban ngành đoàn thể đoàn thanh niên hội phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh…trong tổ dân phố vệ sinh môi trường thu gom rác thải có thể chứa nước không cần thiết nơi mình sinh sống để phòng tránh dịch sốt xuất huyết cho bản thân và những người xung quanh.

 

Cơ quan chủ quản: Thị Trấn Lâm - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Thị trấn Lâm - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: thitranlam.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang