image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bàn giao công trình bộ dụng cụ thể thao ngoài trời
Lượt xem: 26
Khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề: Thanh niên tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, ngày 9/3, BTV Huyện đoàn, Hội đồng Đội và Hội LHTN Việt Nam huyện Ý Yên tổ chức chương trình bàn giao bộ dụng cụ thể thao ngoài trời cho các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Lâm. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh năm 2024 và là công trình chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

         Dự chương trình có các đồng chí: Vũ Ngọc Dưỡng, HUV, Bí thư Huyện đoàn; Đinh Thu Hà, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ cùng đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND thị trấn Lâm; lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện; đại diện các ban, ngành, tổ chức hội đoàn thể và cán bộ, Nhân dân các tổ dân phố.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Nhằm tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ phong trào rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần nâng cao đời sống sức khoẻ Nhân dân, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn thường xuyên phát động các tổ chức Đoàn cơ sở triển khai thực hiện Công trình thanh niên “Bộ dụng cụ thể thao ngoài trời”. Từ khi có các bộ dụng cụ thể thao người trời đặt tại các điểm nhà văn hoá thôn/xóm hoặc những nơi có không gian thoáng, rộng, tập trung đông người tại các khu dân cư, người dân cũng rất tích cực tham gia các bài tập vận động phù hợp với nhu cầu, lứa tuổi và sức khoẻ. Người cao tuổi lựa chọn những thiết bị tập luyện nhẹ nhàng như dụng cụ đi bộ trên không, tay vô lăng, thiết bị tập xoay eo..., còn thanh niên lại thích thú với bộ dụng cụ tập cơ bụng, cơ chân đùi, xà đơn, xà kép... Những thiết bị thể thao ngoài trời được sử dụng miễn phí nên người dân cũng rất hào hứng và chăm chỉ rèn luyện đều đặn mỗi ngày.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Với mục tiêu phấn đấu mỗi xã, thị trấn có tối thiểu 1 bộ dụng cụ thể thao ngoài trời, dịp này Ban Thường vụ Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện đã tham gia hỗ trợ kinh phí và tổ chức bàn giao 4 bộ dụng cụ thể thao ngoài trời cho 5 tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Lâm gồm Tổ dân phố số 1,2 (Khu A), tổ dân phố số 6, tổ dân phố số 8 và tổ dân phố số 10. Công trình gồm các trang thiết bị tập luyện toàn thân như máy tập xoay eo, hông, đùi, bụng, tập đơn lưng, dụng cụ xoay tay đơn, máy tập đi bộ trên không, xà đơn, vai đơn… Toàn bộ các thiết bị đều được lắp đặt theo quy chuẩn, đảm bảo an toàn, chất lượng và đã được gắn biển công trình. Tổng kinh phí mỗi bộ dụng cụ là 10 triệu đồng, trong đó Ban Thường vụ Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện hỗ trợ 20 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ của phong trào “Kế hoạch nhỏ”, nguồn lực còn lại vận động đóng góp từ cộng đồng dân cư.

anh tin bai

        Chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của công trình thanh niên gắn biển “Bộ dụng cụ thể thao ngoài trời”, đồng chí Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ý Yên Vũ Ngọc Dưỡng cho biết: Xây dựng các điểm sinh hoạt, khu vui chơi, rèn luyện thể dục thể thao lành mạnh cho thanh thiếu nhi là một trong những chỉ tiêu quan trọng đã được thông qua tại Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn huyện lần thứ XIX. Các công trình được lắp đặt và bàn giao không chỉ từng bước xây dựng đồng bộ hệ thống địa điểm tập luyện thể thao ngoài trời mà còn góp phần cùng các địa phương xây dựng cộng đồng dân cư văn hoá kiểu mẫu đoàn kết, phát triển, văn minh. Thời gian tới, BTV Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn nhân rộng nhiều hơn nữa các công trình thanh niên phù hợp với các hoạt động cộng đồng, các cán bộ Đoàn tích cực quản lý, giữ gìn các thiết bị luyện tập để phát huy lâu dài giá trị của các công trình.

anh tin bai

        Ghi nhận và đánh giá cao lợi ích và hiệu quả thiết thực của các bộ dụng cụ thể thao ngoài trời được BTV Huyện đoàn và Hội đồng Đội hỗ trợ lắp đặt và bàn giao trong dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Nhuận, Bí thư Đảng uỷ thị trấn Lâm phấn khởi cho biết: Các thiết bị được lắp đặt cơ bản đã đáp ứng nhu cầu tập luyện, nâng cao sức khoẻ cho thanh thiếu nhi nói riêng và người dân tại các khu dân cư nói chung. Các dụng cụ đều đơn giản, dễ sử dụng nên phù hợp với nhiều lứa tuổi và thu hút được đông đảo mọi người tích cực tập luyện. Thời gian tới, với mục tiêu đa dạng hoá hoạt động thể dục thể thao quần chúng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, rèn luyện thân thể của toàn dân và nâng cao mức hưởng thụ văn hoá, phục vụ đời sống tinh thần cho mọi người, cấp uỷ, chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương tiếp tục kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội hoá để có thêm kinh phí đầu tư lắp đặt các dụng thể thao ngoài trời tại các địa điểm công cộng cho người dân đến tập luyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(Nguồn: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Thị Trấn Lâm - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Thị trấn Lâm - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: thitranlam.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang