

Theo đó, lực lượng Công an và cán bộ, đoàn viên, hội viên là lực lượng xung kích, tích cực tham giác các đợt cao điểm tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; trực tiếp hướng dẫn, trợ giúp người dân thực hiện các quy trình, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID tại từng hộ gia đình tại các địa điểm tập trung đông người như: Trung tâm hành chính 1 cửa các cấp, trường học, Trung tâm y tế, nhà văn hóa, chợ, điểm giao dịch bưu điện.... Qua đó nhằm phối hợp triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nâng cao chất lượng, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, doanh nghiệp tin tưởng, tham gia tự thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến đối; đẩy mạnh thanh toán trực tuyến và ứng dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử; tạo hiệu ứng tuyên truyền rộng rãi, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu các phòng, ban, cơ quan, đoàn thể, địa phương các cấp trong vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử VNEID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.



Phấn đấu 100% hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến; 100% hộ gia đình có ít nhất một người sử dụng thành thạo dịch vụ công trực tuyến; 100% công dân đủ điều kiện đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến của các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, địa phương được xem là mộth trong những tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện của các đơn vị, tổ chức Đoàn, Hội./.
(Nguồn: Trang TTĐT huyện Ý Yên)