image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Ý Yên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp
Lượt xem: 22
Trong 2 ngày 25 và 26/4, tại hội trường nhà văn hoá trung tâm huyện, UBMTTQVN huyện long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Ý Yên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024-2029  
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

    Dự Đại hội có các đồng chí: Trần Đăng An; Đặng Phúc Giao, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nam Định; Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí UVBTVHU, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các tổ chức thành viên, tổ chức kinh tế; các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện qua các thời kỳ, các chức sắc tôn giáo cùng 177 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện.

anh tin bai

         Báo cáo tổng kết công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019 – 2024 do đồng chí Trần Văn Liệu, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện trình bày tại Đại hội đã nêu bật: Nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam huyện đã chủ động đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin để vận động, tập hợp, nắm tình hình Nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn. Cùng với đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện cũng chú trọng nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, khơi dậy các nguồn lực trong dân, nâng cao ý thức xã hội của công dân. Nhìn lại chặng đường đã qua, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, sát với điều kiện thực tế của địa phương, MTTQ và các tổ chức thành viên đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét. Các phong trào do MTTQ phát động ngày đi vào chiều sâu, có sức sống lan tỏa bền lâu trong cộng đồng. Đặc biệt Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”  và thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được nâng cao về chất lượng, phát huy được quyền làm chủ của Nhân dân; hoạt động giám sát, phản biện xã hội bước đầu có hiệu quả, thể hiện vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Hệ thống tổ chức Mặt trận trên địa bàn huyện thường xuyên được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng.

anh tin bai

         Kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của Nhân dân đối với kết quả xây dựng Nông thôn mới nâng cao và NTM kiểu mẫu đều đạt tỷ lệ cao, trên 95%. 5 năm qua, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện và con em xa quê hương đã đóng góp 450 tỷ 300 triệu đồng, hiến 110.057 m2 đất, 60.500 ngày công lao động để xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa thôn, xómCơ sở hạ tầng ở các khu dân cư trên địa bàn huyện được nâng cấp, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đường làng, ngõ, xóm phong quang, sạch đẹp. Đến nay, toàn huyện có 29/31 xã, thị trấn đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao; 3 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 203/272 thôn, xóm, tổ dân phố đạt NTM kiểu mẫu. 

anh tin bai

         Phong trào “Ông, Bà, Cha, Mẹ mẫu mực; con, cháu hiếu thảo”  tiếp tục được duy trì và đang trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống tại các địa phương. Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQ VN và các tổ chức thành viên phối hợp với cơ quan, ban ngành của huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư”, xây dựng khu dân cư không có tội phạm, không có ma túy và tệ nạn xã hội. Tỷ lệ khu dân cư văn hóa và gia đình văn hóa được công nhận tăng theo hàng năm. Đến năm 2023, toàn huyện có 253 khu dân cư văn hóa đạt tỷ lệ 93%; 165.400 gia đình được công nhận gia đình văn hóa đạt 90%; 48 xứ, họ đạo tiên tiến, 2.337 gia đình Công giáo gương mẫu; 137 chùa tinh tiến.     

anh tin bai

         5 năm qua toàn huyện đã huy động được 5,3 tỷ đồng để hỗ trợ làm mới 115 nhà Đại đoàn kết với số tiền 12 tỷ 240 triệu đồng, trong đó kinh phí của Ban vận động quỹ Vì người nghèo các cấp hỗ trợ 6 tỷ 161 triệu đồng; cộng đồng khu dân cư và các gia đình đã huy động được 6 tỷ 079 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi 5.001 đối tượng hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất với số tiền 1,4 tỷ đồng. Cũng thông qua hỗ trợ từ quỹ “Vì người nghèo”, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã chủ động phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo, tạo dựng cuộc sống ổn định góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở KDC. Tỷ lệ hộ nghèo bình quân toàn huyện năm 2019 là 4,78%, đến năm 2023 giảm còn 2,61%.

         Cùng với đó, trong vai trò là cầu nối củng cố khối đoàn kết toàn dân, nhiệm kỳ qua, Mặt trận các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên đã lồng ghép phong trào xây dựng xứ, họ đạo tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu, phong trào xây dựng chùa tinh tiến gắn với các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, vận động các chức sắc, tín đồ phật tử, đồng bào có đạo thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời phối hợp với các ban ngành có liên quan tham gia giải quyết đơn thư và những vấn đề có liên quan đến tôn giáo. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tín đồ, phật tử, giáo dân, các chức sắc tôn giáo để phản ánh kiến nghị kịp thời với Đảng, chính quyền xem xét giải quyết.

anh tin bai

         Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ý Yên đã thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản do Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XVIII đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt. Nổi bật là tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên của các tổ chức thành viên đạt 92% (vượt 2%); 100% khu dân cư tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân”90% KDC đạt danh hiệu KDC văn hóa (vượt 05 %); 93% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa (vượt 3%); 85% Ban Công tác Mặt trận hoạt động khá, tốt (vượt 5%); 80% Ban thanh tra Nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng hoạt động có hiệu quả (vượt 5%) .

anh tin bai
anh tin bai

         Nhiệm kỳ 2024-2029, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ý Yên xác định tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp Nhân dân; củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân; tăng cường vận động Nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của địa phương; Phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội; tích cực phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả   hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện, phối hợp hoạt động với các tổ chức thành viên nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đại hội kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong huyện luôn nêu cao truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng của địa phương, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, ý chí tự lực tự cường, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương Ý Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Tặng hoa chúc mừng và phát biểu ý kiến tại Đại hội, các đồng chí Đinh Đức TuyếnTUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đặng Phúc Giao, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh biểu dương, chúc mừng những thành tích đầy ấn tượng mà Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: Nhiệm vụ trong thời gian trước mắt và lâu dài của huyện là xây dựng huyện Nông thôn mới bền vững, xã Nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp Nhân dân, xây dựng các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh. Để đạt được mục tiêu trên, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị MTTQVN huyện và các tổ chức thành viên cần xây dựng và triển khai tốt chương trình công tác, phong trào thi đua; mỗi cán bộ, hội viên tiếp tục có những việc làm cụ thể góp phần xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương mình, đồng thời quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp, nhất là các đồng chí cấp trưởng, cấp phó có đủ năng lực và phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên từ huyện đến thôn, xóm, tổ dân phố cần nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương, từ đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội  trên địa bàn. Các đồng chí lãnh đạo tin tưởng rằng nhân sự được tín nhiệm bầu vào UBMTTQVN huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ là hạt nhân nòng cốt,  tập hợp sự đoàn kết để lãnh đạo xây dựng MTTQVN các cấp trong huyện ngày càng vững mạnh, thực hiện tốt các mục tiêu đề ra.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội MTTQVN huyện Ý Yên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024-2029 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã hiệp thương dân chủ, bầu Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ý Yên khoá mới gồm 64 ông, bà và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Ông Đỗ Hồng Điệp, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ý Yên với số phiếu tín nhiệm cao.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

                           ( Nguồn: Trang TTĐT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Thị Trấn Lâm - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Thị trấn Lâm - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: thitranlam.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang