image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THỊ TRẤN LÂM KHÓA VIII, NHIỆM KỲ 2021-20126 TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ BẢY
Lượt xem: 448

Sáng ngày 28/12/2022, HĐND Thị Trấn Lâm Tổ chức kỳ họp thứ 7 HĐND xã khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dự chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Ngô Quang Đoàn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy, Đồng chí Trần Bình Định ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện.

Tham dự kỳ họp có các đại biểu HĐND thị trấn; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ,  Trưởng phó các ban, ngành đoàn thể; Hội đồng quản trị HTXSX&KDDVNN; Trưởng các tổ chức xã hội; Bí thư các chi bộ, Tổ trưởng các tổ dân phố, Tổ trưởng các tổ dịch vụ SXNN.

anh tin bai

(Đ/c Nguyễn Đức Nhuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND khai mạc kỳ họp)

         Báo cáo của UBND Thị Trấn Lâm trình tại kỳ họp nêu rõ: Năm 2022, kinh tế của xã ổn định và phát triển; có 12/14 chỉ tiêu đạt và vượt mức kế hoạch đề ra; Sản xuất CNTTCN tăng 16%, Giá trị TMDV tăng 47%; thu nhập bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn tiếp cận đa chiều giảm từ 0,82% còn 0,74%. Nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao, tổ dân phố kiểu mẫu được tập trung thực hiện quyết liệt, các tiêu chí NTM nâng cao được duy trì và nâng cao chất lượng; đến nay có 9/13 tổ dân phố đạt chuẩn tổ dân phố NTM kiểu mẫu. Thị Trấn Lâm được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thon mới nâng cao. Các công trình xây dựng cơ bản và hạ tầng cơ sở phục vụ phát triển kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, nâng cấp. Công tác QLNN về đất đai, môi trường được tăng cường và có nhiều chuyển biến; duy trì nề nếp việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt. Thu ngân sách đạt chỉ tiêu kế hoạch huyện giao. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội phục vụ tốt các nhiệm vụ của địa phương. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an ninh nông thôn được giữ vững. Hệ thống chính trị từ thị trấn đến các tổ dân phố tiếp tục được củng cố, tăng cường. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND được nâng lên. Chỉ số CCHC có chuyển biến tích cực; kịp thời ổn định tổ dân phố sau sắp xếp, sáp nhập; Tổ chức thành công cuộc bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2021-2026 theo luật định, hoàn thành tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025 đảm bảo đúng quy định, tiến độ theo kế hoạch đề ra.

anh tin bai

(Đ/c Trương Công Cường - Thường vụ Đảng ủy, PCT UBND trình các báo cáo, Tờ trình của UBND tại kỳ họp)

         Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Ngô Quang Đoàn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời đã ghi nhận và đánh giá cáo những kết quả mà thị trấn Lâm đạt được trong năm 2022. Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ khẳng định: Đạt được những kết quả trên trước hết là do sự lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ thị trấn đến các tổ dân phố và sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân địa phương; trong đó có sự tham gia đóng góp rất quan trọng của các đại biểu HĐND.

         Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH trong năm 2023, đồng chí đề nghị thời gian tới Đảng ủy, Thường trực HĐND-UBND thị trấn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt sâu sắc kịp thời các quan điểm, chủ trường của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương tới cán bộ, đảng viên và nhân dân; tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, đồng thuận của nhân dân trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phát triển KT-XH đặc biệt là các nhiệm vụ trong xây dựng NTM kiểu mẫu, phát triển sản phẩm OCOP; phát triển các ngành nghề tạo việc làm cho người lao động. Làm tốt công tác GPMB triển khai thực hiện các dự án, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đồng thời, đề nghị HĐND thị trấn Lâm cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo của HĐND và UBND; chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đại biểu HĐND tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong việc chấp hành pháp luật, tăng cường hoạt động giám sát thường xuyên ở cơ sở… thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

anh tin bai

(Đ/c Ngô Quang Đoàn - Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy Phát biểu tại kỳ họp)

          Kỳ họp cũng đã giành thời gian thảo luận, tham luận về những vấn đề mà cử tri quan tâm. Các nội dung thảo luận, tham luận của đại biểu, cử tri và người dân quan tâm đã được lãnh đạo UBND giải trình cụ thể những vấn đề thuộc thẩm quyền trực tiếp tại Kỳ họp.

anh tin bai

(Đ/c Dương Doãn Nhưỡng - Chủ tịch UBND tiếp thu và giải trình các ý kiến kiến nghị của cư tri theo thẩm quyền tại kỳ họp)

anh tin bai

(UBND khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022)

    Sau một ngày làm việc tích cực với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, 100% đại biểu đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp thứ 7 của HĐND thị trấn Lâm khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cơ quan chủ quản: Thị Trấn Lâm - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Thị trấn Lâm - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: thitranlam.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang