image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THỊ TRẤN LÂM TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SỸ (27/7/1947-27/7/2022)
Lượt xem: 320
 
        Những ngày tháng 7 này hoà chung không khí của quân và dân cả nước đang hướng về các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). Rất nhiều hoạt động có ý nghĩa đã và đang diễn ra khắp cả nước, ở các cấp, các ngành, các địa phương nhằm giáo dục cho các thế hệ người Việt Nam lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng, các thế hệ người Việt Nam đã hi sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

 

anh tin bai

(Đại diện Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể huyện
dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ tại hai nghĩa trang Liệt sỹ Thị Trấn Lâm chiều ngày 26/7/2022 - Ảnh BTC)
 
       Căn cứ Kế hoạch số 07/KH-UBND, ngày 12/7/2022 của UBND Thị Trấn Lâm về việc “Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022)” Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Thị Trấn Lâm đã tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm ngày TB-LS.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị Trấn Lâm trong việc thực hiện đầy đủ chính sách xã hội đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và người có côngTiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào " Đền ơn đáp nghĩa", toàn dân chăm sóc người có công với nước, thực hiện tốt phương châm "Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu", làm cho mỗi gia đình người có công "đầy đủ về vật chất, vui vẻ về tinh thần và có dịp tham gia hoạt động ích lợi cho xã hội", như Bác Hồ của chúng ta từng căn dặn: “Phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước”.

         Theo đó vào hai buổi chiều ngày 25 và 26 tháng 7 tại hai nghĩa trang Liệt sỹ cùng với Chư tăng phật tử các nhà chùa và cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm Lễ cầu siêu các anh hùng Liệt sỹ đã được tổ chức trang nghiêm, mỗi buổi cầu siêu có hàng trăm lượt thân nhân Liệt sỹ đến dâng hương và tín đồ phật tử đến dự lễ.    

anh tin bai

(Các đồng chí Lãnh đạo địa phương sửa lễ

trước khi Chư tăng, Phật tử, Thân nhân Liệt sỹ và nhân dân tổ chức Cầu siêu các anh hùng Liệt sỹ - Ảnh BTC)

anh tin bai

 (Các đồng chí Lãnh đạo địa phương cùng Chư tăng, Phật tử, Thân nhân Liệt sỹ và Nhân dân

tổ chức Cầu siêu các anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang 1 - Nghĩa trang Liệt sỹ Thị Trấn Lâm ngày 26/7 - Ảnh BTC)

 

anh tin bai

(Các đồng chí Lãnh đạo địa phương cùng Chư tăng, Phật tử, Thân nhân Liệt sỹ và Nhân dân

tổ chức Cầu siêu các anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang 2 - Nghĩa trang Liệt sỹ Yên Xá cũ ngày 25/7 - Ảnh BTC) 

Buổi sáng ngày 26 tháng 7, tại Hội trường Nhà văn hoá trung tâm Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ tổ chức: Gặp mặt Thương binh, Bệnh binh, Thân nhân Liệt sỹ và Người có công với cách mạng. Dự buổi gặp mặt có:

 Đồng chí Vũ Hoàng Hiệp - Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Nội vụ huyện;Đồng chí Trung Tá Trần Quang Quý – Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện;

Cùng các đồng chí cán bộ lãnh đạo chuyên viên BCH QS huyện, phòng LĐTBXH, Hội CCB, Đoàn TNCS HCM, Hội Cựu TNXP huyện.

 Về phía địa phương có các đồng chí:

Đồng chí Nguyễn Đức Nhuận – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND;

Đồng chí Dương Văn Đông – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ;

Đồng chí Dương Doãn Nhưỡng –Chủ tịch UBND

Các đồng chí uỷ viên BCH Đảng bộ, Trưởng phó các ban, nghành, đoàn thể, Trưởng các tổ chức Xã hội, bí thư các chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận các tổ dân phố.

Đại diện Chư tăng, phật tử các nhà chùa cùng đại diện các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ cho trương trình.

 Về dự buổi gặp mặt có đông đủ 367 đại biểu là thân nhân các Liệt sỹ, các đồng chí Thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

 Tại  buổi gặp mặt các vị đại biểu đã được nghe đồng chí Dương Doãn Nhưỡng, Chủ tịch UBND, Trưởng ban tổ chức Diễn văn ôn lại kỷ niệm ngày Thương Binh – Liệt sỹ và đánh giá kết quả công tác đền ơn đáp nghĩa của Đảng chính quyền địa phương. Trong bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND đã nêu bật những kết quả thể hiện quyết tâm chính trị sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị Trấn Lâm trong công tác đền ơn đáp nghĩa, theo đó: Trong nhiều năm qua, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc đầy đủ chính sách của Đảng nhà nước việc chăm sóc người có công cũng như gia đình người có công luôn được quan tâm triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức và đặc biệt vào mỗi dịp 27/7 hằng năm.  Phát huy truyền thống  đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” những năm qua, các cấp, ủy đảng và chính quyền Thị Trấn Lâm đã phát động nhiều trương trình công tác đối với người có công, phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, đã trở thành phong trào mang tính xã hội hoá sâu rộng.

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày TBLS,  UBMTTQ các ban ngành đoàn thể, các tổ dân phố đã tổ chức tháng hành động cao điểm đền ơn đáp nghĩa từ 01/7 đến 25/7 phát động phong trào ủng hộ xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa tặng quà các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ cộng đồng các công ty, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, trường học, nhà hảo tâm đã tích cực chung tay ủng hộ xây dựng quỹ Điển hình như gia đình ông Trần Quang Đại Công ty CP Xây dựng Hạ tầng Đại Phong ủng hộ 30 triệu đồng; Gia đình bà Trần Thị Yến giám đốc công ty Dược Phan An Green ủng hộ 30 triệu đồng. Gia đình Ông Trương Công Thự, Tổ đân phố số 4 ủng hộ 15.000.000 đồng. Tổng số huy động được trong tháng hành động cao điểm là 138.400.000 đồng.

Bên cạnh đó Gia đình Ông Dương Xuân Thuỷ công ty TNHH Tập Đoàn Thắng Lợi; Gia đình Ông Trương Công Doanh Công ty TNHH XD&TM Đại Phúc Thịnh, Gia đình Ông Nguyễn Văn Nam Cty Cơ khí đúc Đại Nam cùng Chư tăng phật tử các nhà chùa trên địa bàn đã tiến cúng nghi lễ, vật phẩm phục vụ Lễ cầu siêu tại 2 nghĩa trang Liệt sỹ trị giá trên 20 triệu đồng.

Tại buổi gặp mặt này Ban tổ chức trích tặng 367 phần quà bằng tiền mặt trị giá mỗi xuất quà 300.000 đồng tặng Thương binh, bệnh binh, thân nhân thờ cúng liệt sỹ và người có công với cách mạng. Đại Diện Công ty CP Xây dựng Hạ tầng Đại Phong; Công ty Dược Phan An Green, Công ty CP Hùng Anh, Gia đình Ông Trương Công Thự Tổ 4, Gia đình ông Phạm Tiến Dũng tổ 2 đã cùng các đồng chí lãnh đạo địa phương trao quà cho các đối tượng.

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Các đồng chí lãnh đạo địa phương cùng đại diện các đơn vị tài trợ

trao 367 xuất quà tặng đối tượng chính sách tại buổi gặp mặt - Ảnh BTC)

 

Tối ngày 26 tháng 7, Đúng 19 giờ 30 phút tại hai nghĩa trang Liệt sỹ các đồng chí lãnh đạo địa phương, Ban chấp hành các đoàn thể, cấp uỷ các chi bộ, Các đồng chí Thương bệnh binh, Thân nhân Liệt sỹ và nhân dân đã tổ chức Thả hoa đăng và thắp nến các phần mộ Liệt sỹ

anh tin bai

(Đồng chí Trần Bình Định - Phó chủ tịch UBND huyện thả hoa đăng tại nghĩa trang Liệt sỹ Thị Trấn Lâm tối ngày 26/7 - Ảnh BTC)

 

anh tin bai

 (Đồng chí Nguyễn Đức Nhuận - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND  thắp nến tại nghĩa trang Liệt sỹ tối ngày 26/7 - Ảnh BTC)

Trong bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND nhấn mạnh: Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ các ban ngành đoàn thể Thị Trấn Lâm bày tỏ lòng  biết ơn sâu sắc đến các đồng chí Thương binh, Bệnh binh, thân nhân gia đình Liệt sỹ, gia đình có công Cách mạng  đã hy sinh máu xương cho sự nghiệp Cách mạng của Đảng, của dân tộc,  làm rạng rỡ cho quê hương Thị Trấn Lâm. Mong tất cả các đồng chí Thương binh, Bệnh binh, thân nhân gia đình Liệt sỹ  tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, truyền thống bộ đội cụ Hồ, truyền thống cách mạng quyết tâm cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng quê hương Thị Trấn Lâm giàu về kinh tế, ổn định về chính trị, vững mạnh về an ninh quốc phòng, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng văn minh. 

Đó cũng chính là khát vọng của bao người đã ngã xuống, là mục tiêu mà để đạt được biết bao thế hệ đã nối tiếp nhau chiến đấu hy sinh. 

Cơ quan chủ quản: Thị Trấn Lâm - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Thị trấn Lâm - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: thitranlam.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang